3 sai lầm phổ biến của người mới bắn cung

3 sai lầm cơ bản nhất mà newbie gặp phải trong bắn cung
1: Chọn mua cung kém chất lượng
Rất nhiều ae mua phải cung cánh fiberglass, fiberglass là chất liệu để làm cánh cung rất tốt, độ đàn hồi cao và bền tuy nhiên đó là kết hợp với các chất liệu khác như wood, cacbon, foarm… còn fiber glass không thì không tốt 1 lắm, fiber glass mà các bạn hay mua phải khá dày, ngắn nên khi bắn cảm giác rất nặng, rất đã tay nhưng lực phát xạ rất yếu, trung bình loại này chỉ đến 30-35lbs
Chưa kể việc dùng cung này thì tập kỹ thuật gần như là ” vứt đi”, ngoài việc là giá rẻ chỉ vài trăm ngàn đến tầm 1tr hơn là có 1 cây cung rồi thì mình chưa thấy có ưu điểm gì nổi trội, mình không phản đối hoàn toàn loại này nhưng anh em mới hạn chế mua nếu muốn đi đường dài, cảm giác tệ sẽ làm anh em nhanh chán 1 thú vui đầy ma mị này.
Tâm lý chung của ae mắc lỗi này là ham rẻ, rồi mua để trải nghiệm sợ k đam mê vứt đi thì phí, mua cung này xong thì phí thật, chưa kịp cảm nhận thì đã chán.
2: Ảo tưởng sức mạnh
Nhiều anh em chưa bắn cung bao h nhưng toàn hỏi mua những cây 40-50lbs , kéo cung không đơn giản như nhai 1 viên kẹo mà để kéo được cả trăm mũi 1 lúc cộng với việc ổn định là rất khó, nó đòi hỏi cả về kỹ thuật và thể lực chưa kể việc cung phải phù hợp nữa. Tâm lý chung của ae mua loại này là muốn mua 1 lần thôi để tập 1 thể và nghĩ mình khỏe để bắn loại này. Giải pháp rất đơn giản là anh em mua 1 cây có thể thay cánh, mua loại nhẹ tập đúng kỹ thuật và thuần cung xong rồi đổi đôi cánh mạnh hơn cũng chưa muộn.
3: Mua cung sai mục đích
Cung chia thành 2 mục đích chính là bắn target ( chuyên mục tiêu ) và hunting ( săn bắn )
– Với trường phái bắn vui, giải trí xả stress thì cung nào các bạn bắn cũng được, phụ thuộc vào sở thích gỗ hoặc hợp kim, đơn giản hay hoa mỹ, kinh tế…thì sẽ chọn được 1 cây hợp lý, với mục đích này thì bắn dòng nào cũng được vì ở Việt Nam không phù hợp để săn bắn, có thể bắn target và hunting.
– Với trường phái target thì các bạn phải đầu tư nhiều hơn về kinh tế, kiến thức, thời gian để bắt đầu với nó, đầu tư 1 cây cung target để đạt hiểu quả cao thì cũng sẽ tốn kém hơn vì có những món phụ kiện sinh ra chỉ để dành cho target với độ chính xác hầu như tuyệt đối, tránh tác động ngoại cảnh đến đường tên 1 cách tối đa, ngoài ra ae còn phải học nhiều hơn về kỹ thuật và mất thời gian để rèn luyện nó thành kỹ năng để hướng đến bán chuyên và chuyên nghiệp.
-Việc sử dụng cung hunting cho target sẽ không đạt hiệu quả, đặc biệt về độ ổn định và chính xác ở cự ly xa.
Ở Việt Nam khá khó có 1 shop để các bạn đến trải nghiệm trực tiếp, được tư vấn và lựa chọn 1 cây cung phù hợp, đôi khi người bán ở VN có cây nào sẽ đẩy cây đó đi để kiếm lợi nhuận mà không quan tâm nhiều đến mục đích cũng như có phù hợp với cơ thể của người chơi hay không, có những shop không chuyên nên chỉ nhập về mấy cây rẻ mấy trăm ngàn để bán, nhiều ae mua về mới tá hỏa ra. Nên anh em hỏi kỹ người bán để chọn cho mình 1 cây cung phù hợp
Trên đây là 3 sai lầm cơ bản mà rất nhiều anh em mắc phải, vẫn còn nhiều các điều khác nữa, hẹn anh em ở bài sau
Cám ơn anh em
——————————————-
☎️☎️☎️Hotline: 0911 682 663
✅✅✅Bảo hành 6 tháng 1 đổi 1 lỗi nhà sản xuất
✅✅✅Sữa chữa miễn phí trọn đời cung
✅✅✅Tư vấn miễn phí 24/7

???Page/

https://www.facebook.com/CungTenHaNoi/

??®️Gr:

https://www.facebook.com/groups/1997057923861578/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.