Kỹ thuật ngắm trong bắn cung

Kỹ thuật ngắm trong bắn cung
– Trong bắn cung có 2 trường phái, dùng thước ngắm và không dùng. Cả 2 trường phái đều có cái thú vị riêng, trong thi đấu cấp cao nhất về bắn cung target thì mọi người đều dùng thước ngắm để đạt độ ổn định và chính xác cao nhất.
Trong bài viết trước mình đã nói về tác dụng của thước ngắm
https://cungtenhanoi.com/…/tacdungcuathuocngamtrongban…/ – các bạn có thể xem lại bài viết ở đây.

Ở bài này mình nói về kỹ thuật dùng thước ngắm
– Điều quan trọng nhất để dùng thước ngắm đó là điểm tỳ – điểm neo cố định và điểm đó là cố định không được dịch chuyển vì chỉ cần dịch chuyển rất nhỏ ở điểm đó thôi thì càng xa độ lệch sẽ càng lớn. Điểm tỳ đó là lúc kéo cung các bạn xác định vị trí tay đặt ở cằm và ghi nhớ điểm đó để kéo lần sau lại kéo đúng về vị trí đó, điểm tỳ đó cũng góp phần xác định sải tay để cưa mũi tên phù hợp và liên quan đến clicker ( mình sẽ nói về kỹ thuật dùng clicker trong bài sau )

Ở cung recuver thì các bạn có thể dùng điểm nữa là điểm tiếp xúc giữa dây cung và ngực, ở compoud thì có thể đánh dấu trực tiếp lên dây cung và đặt ở khóe miệng nếu các bạn chưa quen, dây cung luôn chạm mũi cũng giúp các bạn dễ xác định hơn.

Sau khi xác định được điểm tỳ thì ngắm qua thước ngắm và đến mục tiêu, ở compound thì có lỗ ruồi trên dây cung các bạn ngắm qua đó. Về mắt thì các bạn có thể nheo 1 mắt hoặc ở cả 2 đều được, cái đó phụ thuộc vào từng người.

Một lưu ý nữa là cách cầm cung, các bạn nên dùng dây để buộc giữa ngón chỏ và ngón cái để giữ cung, vì đúng kỹ thuật thì mình sẽ không cầm chặt cây cung, đó chỉ để tỳ thôi, không mất tập trung vào việc cầm cây cung các bạn sẽ tập trung tối đa vào mục tiêu. Tại sao các vđv khi bắn cung luôn đổ về phía trước là vì họ không cầm chặt cung.

Cách chỉnh thước ngắm
Để chỉnh ngắm được chính xác các bạn phải bắn tên chụm đều vào 1 điểm, các bạn cứ bắn cho 1 loạt tên chụm vào 1 điểm, ở loạt sau các bạn chỉnh sẽ chính xác hơn là việc bắn 1 tên các bạn vội chỉnh luôn.
Nếu tên lệch sang trái các bạn chỉnh sang trái , lên trên thì chỉnh lên trên và ngược lại, cái này khá đơn giản.
—————————————————————-
Anh em có thắc mắc hay góp ý cứ cmt dưới bài nhé
Cám ơn anh em
Anh em có thể ủng hộ bằng việc có thể mua đồ của shop nhé ?
—————————————————————-
Web: Cungtenhanoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.