Các thương hiệu cung tên phổ biến

Các thương hiệu cung trên thế giới
1: Dòng cơ bảncó sự góp mặt của Junxing, Sanlida, Jandao…các thương hiệu này đến từ Trung. Ưu điểm là giá rẻ, dễ tiếp cận giá thành trung bình từ 2-10tr.
– Ở phân khúc này mình thường dùng của Junxing ưu điểm là giá rẻ, chất lượng tốt trong phân khúc, độ bền cao. Đa số mọi người đều có thể tiếp cận được và có cái nhìn tổng quát hơn về bắn cung.
– Có cả thương hiệu của Kaimei nhưng mình không đề cập đến vì theo đánh giá của mình hàng Kaimei khá lởm, đặc biệt là compound cánh rất dễ gãy và cam không được chuẩn.
2: Dòng trung cấp có Topoint, SF, Kaya, Samick… thương hiệu đến từ Trung và Hàn là chủ yếu. Giá thành trung bình từ 5-15 tr
– Ở phân khúc này thì anh em có nhiều sự lựa chọn hơn, về cơ bản chất lượng đều tương đồng , có thể sử dụng thương hiệu nào cũng được tùy sở thích của anh em, nó same same nhau về mẫu mã giá thành cũng như chất lượng.
3: Dòng cao cấp thì có Hoyt, Mathews, PSE, Fivics, Winwin, Bear, Bowtech giá thành khoảng 15tr trở lên
– Nhắc đến phân phúc này thì top 1 chắc vẫn sẽ thuộc về Hoyt, đặc điểm của Hoyt là giá thành cao, có cả recurve và compound, chất lượng thì được khẳng định rồi thì không phải nói nhiều, sử dụng nhiều nhất trong các cuộc thi đấu hàng đầu thế giới.
– Mathews, PSE thì 2 em này chất lượng thì cũng không bàn quá nhiều vì thương hiệu top đầu rồi, hãng này thì chuyên về compound còn PSE mạnh ở phân khúc hunting. Cá nhân mình rất thích cung PSE vì Design của nó rất đẹp, PSE cũng sản xuất cả recurve. Mình đang có 1 con PSE hunting nhưng vẫn bắn target vì đơn giản nó là sở thích ?
– Bear, Bowtech thì ở VN khá ít người dùng chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Các dòng 1 dây của Bear khá đẹp nhưng giá cũng cao
– Fivics, Winwin 2 thương hiệu của Hàn, sản xuất chuyên recurve target, ở Hàn bắn cung là môn thể thao chính từ cấp tiểu học, học sinh đã được tiếp cận với cung rồi nên đa phần dân Hàn ai cũng biết bắn cung, các ngôi sao K-pop tư thế bắn, kỹ thuật cũng rất chuẩn. 2 hãng này cũng không phải bàn về chất lượng, cũng đứng ngang hàng với Hoyt ở các cuộc thi Olympic
=> Với các thương hiệu trên thì anh em có thể chọn cho mình 1 cây cung phù hợp với giá tiền, ngoài cung ra thì có rất nhiều phụ kiện đi kèm khác như arrow, sight, arrow rest, tab, guarm, …. Với các phụ kiện trên có những loại có vài chục ngàn cho đến cả vài triệu, full option xịn có khi bằng mấy cây cung nên kinh tế đến đâu thì ae lựa chọn đồ phù hợp đến đó.
– Cách chọn cung và nâng cấp thì có 2 cách chính

1: Lựa chọn cung cơ bản, đồ cơ bản rồi sau nâng cấp thì nâng cấp tất cả luôn, ưu điểm của phương pháp này là giá rẻ ban đầu nhưng lần sau cũng sẽ tốn hơn
2: Chọn 1 cây cung bình thường tập và chọn đồ tốt từ đầu, sau đổi chỉ cần đổi cung thì cách này ưu điểm là sau chỉ cần đổi cung không mất nhiều chi phí đổi cả mà có đồ ngon dùng từ đầu, tuy nhiên chi phí đầu tư ban đầu sẽ tốn kém hơn
Thì tùy thuộc vào mục đích và kinh tế anh em chọn cái cách nào cũng được, không có đúng hoàn toàn và cũng chẳng có sai tuyệt đối, quan trọng là nó phù hợp với mình thôi.
– Trên là các thương hiệu chính của của cung, ngoài ra còn khá nhiều thương hiệu khác như MK,Kaimei, Decut…và một số thương hiệu chỉ sản xuất cung truyền thống như AF archery chả hạn, tuy nhiên nó không phổ biến nên mình không đề cập đến tránh ma trận để anh em mới đỡ loạn. Vấn đề nữa là cung tên ở Việt Nam là món nhạy cảm,họ sẽ không xuất sang thị trường VN nên họ sẽ làm theo tiêu chuẩn để xuất sang thị trường khác, ae không phải lo chất lượng đâu. Ae mua hàng ở cungtenhanoi luôn có bảo hành và hỗ trợ sửa chữa miễn phí trọn đời nên ae cứ yên tâm.
Trên đây là 1 số thông tin cơ bản cho anh em tham khảo, chi tiết anh em vui lòng ib shop sẽ trả lời chi tiết về thương hiệu đó. Ngoài ra ae có đóng góp gì thì cứ cmt nhé, vì có nhiều thứ mình chưa biết hết được. Cám ơn anh em!
————————————————-
Web: cungtenhanoi.com – cungtenhanoi.moma.vn
Hotline: 0911 682 663
Page: https://www.facebook.com/CungTenHaNoi
Group: https://www.facebook.com/groups/1997057923861578

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.